பங்குச் சந்தையின் போக்கைக் குறிக்கும் (இதனை இண்டிகேட்டர் என்றே அழைக்கலாம். யாரேனும் அதற்கு நல்ல தமிழ்ப் பெயர் இருந்தால் சொல்லுங்கள்). இந்த இண்டிகேட்டர்கள் நூற்றுக்கும் மேலாக இருக்கின்றன. அவற்றில் முக்கியமான சிலவற்றை முதலில் பார்ப்போம்.
அவை,
RSI
திரு. J.Welles Wilder என்பவரால் உருவாக்கப்பட்டது. இது ஒரு பங்கின் விலையின் திசையைச் சுட்டிக் காட்டவல்லது.
இது 0 விலிருந்து 100 வரை அளவீடாகக் கொண்டது. 70க்கும் மேலே காட்டினால், அது அதிகமாக வாங்கப்பட்ட(Over bought) பங்கு எனவும், 30க்கும் கீழே காட்டினால் அந்தப் பங்கு அதிகமாக விற்கப்பட்ட(Over sold) பங்கு என்றும் குறிப்பறியலாம். 70க்கும் மேலே போன பங்கினை புதிதாக வாங்காமலும்( Fresh Buy), 30க்கும் கீழே போன பங்கினை புதிதாக விற்காமலும்( Fresh Short) இருப்பது நன்று.
RSI பொதுவாக 14 நாட்களைக் கணக்கில் எடுத்துக் கொண்டு செயல்படுவது நல்ல பலன் தரும்.
Bolinger Band
Bolinger என்ற ஆஸ்திரேலியரால் உருவாக்கப்பட்டது. இதுவும் ஒரு நல்ல இண்டிகேட்டர் தான். 20 நாட்கள் Simple moving averageயைக் கணக்கில் கொண்டு குறிப்புணர்த்தும். நடுவில் இருக்கும் கோட்டினைக்( Mid Band) கடக்கையில் ட்ரெண்ட் மாறுகிறது என்பது கண்கூடு.
மேலே இருக்கும் பேண்டை தொடும் பொழுது வாங்குவதில் கவனமும், கீழே உள்ள பேண்டைத் தொடும் போது விற்பதில் கவனமும் மிக்க அவசியம்.
Volume
அவை,
RSI
திரு. J.Welles Wilder என்பவரால் உருவாக்கப்பட்டது. இது ஒரு பங்கின் விலையின் திசையைச் சுட்டிக் காட்டவல்லது.
இது 0 விலிருந்து 100 வரை அளவீடாகக் கொண்டது. 70க்கும் மேலே காட்டினால், அது அதிகமாக வாங்கப்பட்ட(Over bought) பங்கு எனவும், 30க்கும் கீழே காட்டினால் அந்தப் பங்கு அதிகமாக விற்கப்பட்ட(Over sold) பங்கு என்றும் குறிப்பறியலாம். 70க்கும் மேலே போன பங்கினை புதிதாக வாங்காமலும்( Fresh Buy), 30க்கும் கீழே போன பங்கினை புதிதாக விற்காமலும்( Fresh Short) இருப்பது நன்று.
RSI பொதுவாக 14 நாட்களைக் கணக்கில் எடுத்துக் கொண்டு செயல்படுவது நல்ல பலன் தரும்.
Bolinger Band
Bolinger என்ற ஆஸ்திரேலியரால் உருவாக்கப்பட்டது. இதுவும் ஒரு நல்ல இண்டிகேட்டர் தான். 20 நாட்கள் Simple moving averageயைக் கணக்கில் கொண்டு குறிப்புணர்த்தும். நடுவில் இருக்கும் கோட்டினைக்( Mid Band) கடக்கையில் ட்ரெண்ட் மாறுகிறது என்பது கண்கூடு.
மேலே இருக்கும் பேண்டை தொடும் பொழுது வாங்குவதில் கவனமும், கீழே உள்ள பேண்டைத் தொடும் போது விற்பதில் கவனமும் மிக்க அவசியம்.
Volume


No comments:
Post a Comment